Tuesday, June 28, 2011

Game of Thrones | Series review ‘11 - Part deux

GOT_Poster_4.indd

Đầu tiên mình muốn nói mình ghét cái intro của HBO dễ sợ, chắc còn ám ảnh từ hồi coi True Blood (sẽ có bài review series này luôn, chờ đó Big Grin)

Có nhiều chuyện để nói lắm, nhưng thời gian của mình có hạn trước khi cơn buồn ngủ kéo đến làm mất hứng nên có lỡ quên không nói gì thì kệ các bạn há Big Grin

Nghe qua cái tên “Trò chơi vương triều” thôi cũng biết cái show nói về cái gì. Nó giống mí phim “lạ” khi xưa, quan quân vua chúa tranh giành chém giết hiếp… đáp hiếp râm lẫn nhau mục đích là gì, chỉ được ngồi lên cái ghế sắt Iron Throne cho mát đít chớ không có gì hết Big Grin Bởi vậy dù ít coi phim “lạ” nhưng mấy chiêu bài của show này mình biết hết sạch rồi. Í chờ xíu, đừng nghe nói tới đây cái bỏ đi ăn cỏ không thèm đọc nha mấy bạn Cow Coi film đâu phải quan trọng cái kết mà mấy cảnh é cũng đáng coi lắm chớ Laughing

À sẵn đang é nói luôn, phim thì nude niếc é iếc quá xá mà é fake qué trời là fake. Ai đời mới hì hục hổn hển xong cái… xụi lơ… chỗ cần chùn chụt thì chíp chíp chút chít. Thôi tự coi tự biết fake đi há, mình hông mô tả chi tiết mắc công… spoil các bạn Laughing Nói chung dù fake rõ ràng dzậy nhưng cũng nhiều cảnh anh đi qua chị đi lại vướng cái boobs vô mặt khán giả cũng mát mắt ghê vậy đó Laughing Coi hết nguyên một mùa mình quyết định phong tặng danh hiệu danh giá boob đã bự còn mặc áo bó cho bạn bên trái hình dưới đây Laughing

145022_jason-momoa-emilia-clarkjason-momoa-and-emilia-clark-as-khal-drogo-and-daenerys-in-game-of-thrones-h

Show giờ là dzậy, phải có sex mới sell được. Mà mí show càng cổ sex càng phóng khoáng, như Spartacus cũng dzị đó. Tuy nhiên show nào cũng phân biệt giới tánh hết trơn, trai nuy thì nó cho tung tăng bay nhảy còn gái nuy phải co co khép khép che che bắt mệt, fake!! Boycott nó đi mí bạn!! Laughing Thiệt tình mà nói thì sex trên truyền hình chỉ coi cho vui mắt thôi chớ coi quen rồi thì thấy cũng bành thường, hot hiếc gì đâu mà ham, nhìn quen mắt rồi thì nội dung câu chuyện mới là điểm cuốn hút…

Show này đúng kiểu show mình thích, có đường dây câu chuyện xuyên suốt từ đầu đến cuối, rõ ràng mạch lạc, mỗi nhân vật có một mục tiêu phấn đấu tiến lên xã hội chủ nghĩa riêng, chuyện cứ chạy không có tập nào chen giữa hy sanh làm filler để câu quảng cáo hết. Tuy các chiêu bài không mới, ít sáng tạo nhưng cũng rất lôi cuốn. Mình thì mình mê sci-fi nhưng các íu tố thần thoại trong season này chưa được áp dụng thoải mái lắm, hy vọng S2 sẽ đã hơn.

Show có tiết tấu hơi chậm. Tập một có tên là Winter is Coming mà tới tập cuối season cũng chưa thấy bóng dáng Winter đâu. Theo mình nếu Winter này là người thì chắc anh này đã bị rối loạn rồi đó nên chậm tới Rolling on the floor Nhưng mà cái chậm này không phải giống cái chậm trong phim HQ

- Anh muốn nói với em chuyện này đã lâu

* Ngước mặt lên nhìn vào mắt em 2 phút*

- Anh…

* Nắm tay nhìn thêm 1 phút lệ rưng rưng *

- Anh đã……………… anh đã dzớt thằng bồ em từ lâu rồi Laughing

Hay như cải lương Việt Nam

*Nữ chính bị đâm cái ọt*

- Điệp ơi mơi anh lên chốn thành đô ô tô kẹt cứng….

Cái chậm này giống như HP7.1 á mí bạn, nó chậm giống cái lạnh đến từ từ nhưng nó xuyên qua cái áo len CK thấm vào tận da như cắt thịt vậy đó. Nó làm con người ta như chìm ngập trong không khí của phim, như ta đang ở đó bị nhỏ kia đi ngang quẹt trúng Laughing, khiến ta hòa mình vào không khí hào hùng trong phim, như ta mới bitch slap em hậu, uống rượu với anh vua rồi đi cua mấy em gái dzị đó. Với phim truyền hình kinh phí thấp thời gian thực hiện ngắn thì làm được điều này không dễ. Chắc tại season của Game of Thrones ngắn nhưng tiền đầu tư cao (đoán đại) nên cảnh trong phim nhìn thiệt hùng vĩ đẹp tê tzái, thiệt choáng ngợp không hiểu tại sao tụi tư bản thối nát chúng nó làm được mà xã hội chủ nghĩa giàu đẹp của ta thì không. Chung quy cũng tại 1 chữ thật-nhiều-tiền mà ra Sigh

Game_of_Thrones_HBO-thumb-550x826-34922

Trang phục và bối cảnh được thiết kế rất chi tiết tỉ mỉ, góp phần không nhỏ vào cái không khí rất thực của bộ phim.

Game-of-Thrones-arrow_360GAME-OF-THRONES-HBO-550x365

Cũng nhờ tiết tấu hơi chậm, có nhiều thời gian khắc họa đàng hoàng các đường dây nhân vật phức tạp mà đứa đù như mình, chả bao giờ nhớ ai là ai vậy mà cũng nắm hết. Có lẽ cũng nhờ một phần diễn viên đóng quá đạt và mỗi nhân vật đều có cá tính rất rõ ràng, phim thể hiện cũng hay, ví dụ nhỏ Arya chị/em thằng nhóc Bran bắn cung ở trên đó, chỉ vài cảnh đầu phim nhỏ này cầm cây cung bắn cái phẹt là người ta biết ẻm tomboy rồi.

game-of-thrones-episode-5-arya-300x168

Phim tuyển được dàn diễn viên cũng xinh xắn hợp vai, nhìn mặt là biết luôn tính cách nhân vật rồi, như thằng Joffrey nhìn thôi là muốn cho cái gót chưng vô mỏ, em Cersi dòm thôi là thấy gian mà còn ngang, em Sansa thì ngu mà còn nhu nhược, Jon Snow thì không ngầu nhưng cũng gấu, thằng Viserys the dragon thì bịnh mà còn khoái ra lịnh linh tinh… Mình thì mình thấy Sean Bean trong vai Ned Stark không có gì ấn tượng hết é (bữa mình không biết Sean Bean đóng vai nào lỡ dại google 1 cái thấy cái spoiler to tổ chảng luôn bực muốn chết). Nguyên cái series thì diễn viên mình thấy iu nhứt là… 6 con sói tuyết Laughing Trời ơi iu tóa 1 bầy fur balls Love Struck

Haizzzz, sao lúc suy tư trong đầu nhớ nhiều ý để nói lắm mà giờ đói quá quên hết rồi Big Grin Thôi túm lại là series hay, serious và chất. Chỉ có 10 tập, mỗi tập chưa tới 1 tiếng coi 2 ngày cuối tuần là xong. Ai có điều kiện nên coi HDê cho phê chớ mình coi bản 550 MB hơi mờ é. Phim nì chắc phù hợp cho cánh phụ nam và các phụ nữ coi chung với má (nếu muốn bị đá bể mặt Laughing)

No comments:

Post a Comment