Friday, July 20, 2012

Luận bàn Emmy Thập Nhị...

Emmy nominations 2012: The complete list http://soc.li/WJF1xDi


Bình luận Emmy nhảm nhí của mình. Nhìn dài vậy chớ đọc ngắn à. In đậm là các show mình biết và có coi qua.


COMEDY SERIES - hai show iu vấu năm nay lại được đề cử, dù mình vẫn thích Big Bang hơn. MF năm nay thấy không vui bằng 2 năm trước, chắc tại coi không liền mạch :-) Bạn Nich giới thiệu Girls cho mình mà mình hôn tin tưởng bạn í lắm nên há há :D Giờ chắc coi Girls thử coi hot hôn :))

"The Big Bang Theory" (CBS)
"Curb Your Enthusiasm" (HBO)
"Girls" (HBO)
"Modern Family" (ABC)
"30 Rock" (NBC)
"Veep" (HBO)

COMEDY ACTOR - Sheldon WTF. Jon Cryer cũng vui nhưng mà nhân vật bần cùng keo sỉ vật vã quá nên hông có dễ mến lắm :D

Jim Parsons as Sheldon Cooper in "The Big Bang Theory" | More: Parsons celebrates with juice
Larry David as Himself in "Curb Your Enthusiasm"
Don Cheadle as Marty Kaan in "House of Lies"
Louis C.K. as Louie in "Louie"
Alec Baldwin as Jack Donaghy in "30 Rock"
Jon Cryer as Alan Harper in "Two and a Half Men"

 
COMEDY ACTRESS - Zooey, rất thích Zooey. Khùng khùng dễ thương vui tính có phong cách riêng, tuy nhiên phần sau New Girl Schmidt với Cece được iu mến hơn. Tiếc cho Schmidt không được đề cử chớ mình thí bạn í vui quá trời, lại được nhiều người iu mến :-)

Lena Dunham as Hannah Horvath in "Girls"
Melissa McCarthy as Molly Flynn in "Mike & Molly"
Zooey Deschanel as Jess Day in "New Girl" | More: Deschanel feels like a kid
Edie Falco as Jackie Peyton in "Nurse Jackie"
Amy Poehler as Leslie Knope in "Parks and Recreation"
Tina Fey as Liz Lemon in "30 Rock"
Julia Louis-Dreyfus as Selina Meyer in "Veep"

SUPPORTING COMEDY ACTOR Á, mới nhắc cái thấy Max Greenfield được đề cử :))
Như các năm trước, dàn cast MF chiếm gần hết mục này :)) À, năm nay mình mới biết cha Cameron trong MF ngoài đời hôn có gay nha, vị mà vô diễn làm mình tưởng bản gay 2 năm nay :)) Jesse Tyler thì chưa kiểm chứng nhưng chắc khỏi bàn cãi vì thấy xuất hiện ké NPH trong opening number cho Tony Award năm nay :D
Cast MF đã có cơ hội liền 2 năm rồi, năm nay mình ủng hộ Schmidt nhiệt liệt nha :D Schmidt is the new Barney!!

Ed O'Neill as Jay Pritchett in "Modern Family"
Jesse Tyler Ferguson as Mitchell Pritchett in "Modern Family"
Ty Burrell as Phil Dunphy in "Modern Family"
Eric Stonestreet as Cameron Tucker in "Modern Family" | More: Stonestreet hopes his costars win
Max Greenfield as Schmidt in "New Girl"
Bill Hader as various characters in "Saturday Night Live"
 

SUPPORTING COMEDY ACTRESS Dàn cast MF lại chiếm tiếp 2 vị trí đề cử, túm lại là nguyên dàn không thấy ai bị bỏ ra hết :)) Amy Farrah Fowler là một nhân vật hay, vừa bịnh vừa khùng vừa hoang tưởng, y chang Sheldon nhưng nhiều lúc thiệt dễ thương. Bữa coi special 100th Episode của Big Bang Theory mới thấy chị này ngoài đời trang điểm như các bạn ho (xin các bạn bỏ quá) không có thiện cảm chút nào, chả bù với trong phim :-) Nguyên dàn cast nữ của Desperate Housewives mà lại để chị Karen hốt đề cử :D Cũng may mùa này vai chỉ có đất diễn chớ không DH trắng tay roài. Kristen Wiig là cái bạn đóng Bridemaids với một cơ số phim hài khác nè. SNL thì mình chỉ mới coi bản đóng Lana Del Rey, cười chết, nhưng không có wỡn coi show đó nên không nói được gì nhiều :D

Mặc dù cũng rất iu mến em Sofia nảy lửa nhưng mình quyết định ủng hộ cho Amy Farrah Fowler nha, 

Mayim Bialik as Amy Farrah Fowler in "The Big Bang Theory"
Kathryn Joosten as Karen McCluskey in "Desperate Housewives"
Julie Bowen as Claire Dunphy in "Modern Family"
Sofia Vergara as Gloria Delgado-Pritchett in "Modern Family"
Merritt Wever as Zoey Barkow in "Nurse Jackie"
Kristen Wiig as various characters in "Saturday Night Live"

DRAMA SERIES - Trong đống này mình chỉ mới coi Game of Thrones, mà S2 còn chưa coi nữa. Có bạn Imp có vẻ là nhân vật còn hấp dẫn duy nhất trong mùa này. Ngó xuống dưới thì thấy bản được đề cử vai nam phụ cà.
Các show khác thì có nghe khen ngợi nhiều nhưng đời mình quá nhiều drama roài mình không muốn thêm Drama nữa, mình thít gái đẹp trai hót cởi trần làm... bạn này nọ thôi :D Mình thấy HBO toàn làm show half season, lại đầu tư kinh phí cao nên dĩ nhiên nó chất lượng. Nhưng có 1 show HBO mà mình không chịu nổi: True Blood. À hôn, 2 show: Sex and the City nữa :)) Xin lỗi các bạn nữ và một số bạn nam nhưng thiệt sự mình không thể dối lòng được :))

Rất tiếc cho các bạn fan là hit show Revenge đã không được để mắt tới :D

"Boardwalk Empire" (HBO)
"Breaking Bad" (AMC)
"Downton Abbey" (PBS)
"Game of Thrones" (HBO)
"Homeland" (Showtime)
"Mad Men" (AMC)


Một số đề mục mình không có coi nên bỏ qua...

DRAMA ACTOR Dexter mình mới coi S1 thôi, phần đầu S2 mình thấy chán chán nên coi chậm như bạn Pine Sên (nhưng không thể nào chậm hơn bạn ấy :D). Công nhận là cái vai đó hay, tuyển được diễn viên gì đâu mà nhìn vừa đẹp trai vừa bịnh vừa hiền.

Steve Buscemi as Nucky Thompson in "Boardwalk Empire"
Bryan Cranston as Walter White in "Breaking Bad"
Michael C. Hall as Dexter Morgan in "Dexter"
Hugh Bonneville as Robert, Earl of Grantham in "Downton Abbey"
Damian Lewis as Nicholas Brody in "Homeland"
Jon Hamm as Don Draper in "Mad Men"

Một số đề mục không biết 8 gì mình cũng bỏ qua :D

MINISERIES OR TV MOVIE - Mình mê kinh dị mà nghe AHS được khen nhiều cũng lót tót down về nhưng mà tới giờ vẩn chưa coi được cái Pilot nữa :D Bạn Pine kiếm Sherlock coi đi kìa, được khá nhiều đề cử.

"American Horror Story" (FX)
"Game Change" (HBO)
"Hatfields & McCoys" (History)
"Hemingway & Gellhorn" (HBO)
"Luther" (BBC America)
"Sherlock: A Scandal In Belgravia" (PBS)

ANIMATED PROGRAM - Ố yè! Mặc dù rất mê animated movie nhưng mình chả coi animated series nào, kể cả Simpsons, South Park hay Futurama nhưng The Penguins of Madagascar là ngoại lệ theo hết 3 season (S3 mình đang coi dang dở vì cái series này khó kiếm bản đẹp update thường mà đầy đủ quá). Tập nào cũng dzui, lồng tiếng xuất sắc, nhiều nhân vật đặc sắc, mình thích nhất là Skipper, Private, King Julian, Morris với Mort, nhất là Mort :D Để chừng nào rảnh làm cái video tuyển tập the best of Mort cho các bạn coi ha, cười té đoái :D

"American Dad!" (FOX)
"Bob's Burgers" (FOX)
"Futurama" (Comedy Central)
"The Penguins Of Madagascar: The Return Of The Revenge Of Dr. Blowhole" (Nickelodeon)
"The Simpsons" (Fox)

GUEST ACTRESS IN A COMEDY SERIES Bà Kathy Bates hình như nổi tiếng mà mình không biết ai. Công nhận vai đó vui nhưng mà mình không thấy giống Charlie lắm :D MF tập có Greg Kinnear (cha hun Claire mà Phil kiu you can kiss my wife, you can get her to bed but only I can make her laugh đó :D). Uma Thurman thì mình thấy không có gì ấn tượng vì chắc là đã quá quen với ẻm rồi. Mà ẻm vô Smash hát nghe cũng OK nhưng đứng kế dàn sao khủng thấy hát dở kinh khủng :)) Tội!

Dot-Marie Jones as Coach Shannon Beiste in "Glee"
Maya Rudolph, host in "Saturday Night Live"
Melissa McCarthy, host in "Saturday Night Live"
Elizabeth Banks as Avery Jessup in "30 Rock"
Margaret Cho as Kim Jong-il in "30 Rock"
Kathy Bates as Charlie Harper in "Two and a Half Men"

GUEST ACTOR IN A COMEDY SERIES

Michael J. Fox as himself in "Curb Your Enthusiasm"
Greg Kinnear as Tad in "Modern Family"
Bobby Cannavale as Dr. Mike Cruz in "Nurse Jackie"
Jimmy Fallon, host in "Saturday Night Live"
Will Arnett as Devon Banks in "30 Rock"
Jon Hamm as Abner and David Brinkley in "30 Rock"

GUEST ACTRESS IN A DRAMA SERIES

Martha Plimpton as Patti Nyholm in "The Good Wife"
Loretta Devine as Adele Webber in "Grey's Anatomy"
Jean Smart as D.A. Roseanna Remmick in "Harry's Law"
Julia Ormond as Marie Calvet in "Mad Men"
Joan Cusack as Sheila Jackson in "Shameless"
Uma Thurman as Rebecca Duvall in "Smash"

COMMERCIAL - Cái này không biết gì nhưng ghi đây để kiếm coi :-)

"The Bark Side" (Volkswagon), Deutsch LA & Caviar Films
"Best Job" (Procter & Gamble Corporate Brand), Wieden + Kennedy & Anonymous Content
"Color Changes Everthing" (Target), Wieden + Kennedy New York & Smuggler
"The Dog Strikes Back" (Volkswagon), Deutsch LA & Park Pictures
"It's Halftime in America" (Chrystler Brand), Wieden + Kennedy & Chelsea

MAIN TITLE DESIGN - Cực kì thích cái Opening sequence của New Girl đó, thể hiện được cái chất của toàn series

"American Horror Story," Kyle WJ Cooper, Juan Ruiz Anchia, Gabriel Diaz & Ryan Murphy
"Great Expectations," Nic Benns, Rodi Kaya & Tom Bromwich
"Magic City," Ahmet Ahmet, Michelle Dougherty, Kathy Kelehan & Danielle White
"New Girl," Conn Reilly & Veva Burns, John Priday
"Nic Benns, Miki Kato & Joe Lea," Strike Back

ORIGINAL MUSIC AND LYRICS - Tất nhiên âm nhạc thì không thể thiếu Smash. Thật sự là nhiều original song mà chỉ được đề cử 1 bài thì quá uổng (đi đề cử cái bài mình ít thít, nhưng cũng công nhận là hay). It's not just for gays anymore thì thiệt dzui, nhất là qua sự thể hiện của NPH nữa.

"The Heart of Christmas" (song: "The Heart of Christmas"), Matthew West
"Raising Hope" (song: "Welcome Back to Hope"), Matthew W. Thompson
"Saturday Night Live" (song: "I Can't Believe I'm Hosting"), Eli Brueggemann, Seth Meyers & John Mulaney
"Smash" (song: "Let Me Be Your Star"), Marc Shaiman & Scott Wittman
"65th Annual Tony Awards" (song: "It's Not Just For Gays Anymore"), Adam Schlesinger & David Javerbaum

À, vài dòng kết. Cái Once Upon A Time sao mìh thấy nhìu đứa khen dữ dội mà mình coi mí tập mình chịu không nổi, giờ mới tạm yên tâm là taste mình không có vấn đề :D

New Girl là cái series mình rất thích, tuy chỉ vui vừa phải nhưng mà các nhân vật thiệt đáng yêu, các diễn viên có cái, theo như tụi tây nói, great chemistry, diễn thất tự nhiên thoải mái sáng tạo ghê, được để cử casting cũng an ủi :-) Tóm lại là cái cái phần kịch bản làm dở đi cái show. Với lại, tuy mình hổng phải racist gì nhưng chớ cái quota da màu trong New Girl thiệt là quá thừa thải đi đó nha. Mình thấy S2 không hy vọng gi mấy cái đó sẽ khá lên... Ờ, thoai vậy đi cho đỡ thất vọng :D

À, Glee and Andy can suck it ha ha ha. Phải nói mùa này mình chỉ muốn coi để nghe nhạc thôi mà còn không chịu nổi bỏ giữa chừng, không biết có hứng coi tiếp không nữa. Smash chín chắn và trưởng thành hơn, nhân vật nhiều nhưng ai cũng có đất diễn và có vai trò nhất định trong phim, không như Glee là một mớ hổ lốn. Nhạc hay, nhiều original song, ít cover nhạc thị trường, quan trọng là có đầu tư chứ không như Glee 1 tập 5-7 bài không khác gì bản gốc thì cover làm mịa gì. Phần vũ đạo, đèn đóm này nọ trong Smash thiệt là đinh đóa, coi mà hút hồn, phê gì đâu. Coi mà nghĩ lại người ta cũng kịch VN cũng kịch sao VN không bằng được người ta. Ôi, chung quy cũng chỉ một chữ tiền (cộng thêm vài ba chữ chuyên nghiệp, đầu óc, tầm nhìn, vân vân nữa...) Nói vậy không phải mình sính ngoại, phim VN dở nhảm mình cũng có coi, kịch cũng ráng coi, thậm chí phim truyền hình có cũng ráng coi ủng hộ đó chớ... chỉ là coi rồi lại buồn không biết khi nào mới đạt được cái tầm như người ta. Mở ngoặc đoạn này là mình không có coi các phim điện ảnh nghệ thuật được đánh giá cao của nước nhà nên không có nói các phim đó trong này nha, chỉ so sánh các mảng tạm gọi là giải trí rẻ tiền theo gu của mình thôi hén, khỏi chửi mình không rảnh nghe đâu :-)

No comments:

Post a Comment