Tuesday, August 17, 2010

Le petit Nicolas (2009)

Le Petit Nicolas

Lâu lâu mới coi được một phim mà cười thả ga như vầy, ở cái cụm rạp mình thích, trong phòng chiếu bự nhất, màn hình 174 m² với 602 chỗ mà gần như kín rạp (chỉ trừ mấy hàng đầu), máy chiếu sáng sủa rõ đẹp ngồi ngay vị trí ngon lành mà quan trọng nhứt là vé free nữa chớ Money Eyes, thiệt quá sung sướng Angel

Cái phim này được làm từ loạt truyện tranh* tập truyện ngắn cùng tên ra đời đã mí chục năm ở Pháp. Mình không có đọc truyện nên không biết nó thế nào, nhưng sau khi coi xong thì muốn kiếm truyện đọc liền Love Struck Phim kể về cậu bé Nicolas, đang sống trong một thế giới hoàn hảo thì bỗng dưng cậu nhận ra mình sắp có thêm em trai (mà thiệt ra chỉ là do đầu óc non nớt của cậu hiểu lầm), thế là Nicolas cùng nhóm bạn tiểu học lập lên kế hoạch trừ khử cậu em trai đang đe dọa vị trí số một trong lòng ba mẹ của ông anh này Happy Câu chuyện hài hước được kể dưới cái nhìn trẻ thơ một cách duyên dáng, dí dỏm, rất Pháp, khác xa kiểu hài thô thiển của Mỹ và của ông Inspector người Pháp nổi tiếng Clouseau. Âm nhạc và hình ảnh tuyệt vời, tính cách nhân vật rất rõ nét, câu chuyện nhẹ nhàng, có đôi chỗ cliché dễ đoán nhưng không vì vậy mà thiếu sức lôi cuốn. Đặc biệt dàn diễn viên diễn xuất quá đạt sẽ chinh phục không những khán giả nhỏ mà cả khán giả già Big Grin (Xuất 20h toàn người lớn mà cả rạp cười + vỗ tay rần rần)

Không rảnh viết nhiều nên vậy thôi, đáng coi nha mấy bạn. Phim đã có bản 720p phụ đề 5 thứ tiếng và đĩa OST 320kbps trên mạng (vậy mà 26/8 này mới ra rạp ở đây Big Grin).

 

* Cảm ơn anh Nê đã đính chính Big Grin

No comments:

Post a Comment