Friday, January 15, 2010

Share my music

Mình mới xài thử cái Live Mesh của Microsoft, nôm na là cái dịch vụ synchronize một cái folder đâu đó lên internet để cất giữ hoặc chia sẻ cho mọi người, giống như Dropbox nếu ai biết Dropbox là gì :D Live Mesh khác Dropbox ở chỗ cho mình tới 5GB để chứa hàng, tốc độ cao (thử nghiệm với em Mass thì 1 file mp3 ẻm down mình thấy mất có 33s), lại có nhiều tính năng hữu dụng mà Dropbox không có, rất phù hợp với chuyện chia sẻ nhạc lậu hehe.

Vì rất nhiều bạn hay hỏi mình có nhạc gì hay hông send nghe chơi, mình trả lời từng bạn rất mệt mỏi nên nay nhờ có cái này mình sẽ thấy đỡ áy náy khi có nhạc hay mà quên send đứa này đứa kia.

Gu nghe nhạc của mình thì nhiều bạn cũng đã biết (ai không biết kệ!!), nghe thập cẩm không phân biệt thể loại và ngôn ngữ, có cũ có mới, nhạc mắc tiền rẻ tiền gì mình cũng nghe tuốt, miễn sao nó lọt lỗ tai mà thấy phê là nghe thôi. Những bài hát mình chọn lọc bỏ lên đây sẽ không quá nổi (kiếm đâu cũng ra, có khi gặp nhan nhản phát chán), nhưng cũng không quá lạ hoặc khó nghe, chủ yếu sẽ là pop và nhạc sến :D, nhưng cũng sẽ có mí bài up tempo để mấy bạn tập luyện trước, mốt lỡ có bị bịnh parkinson cũng đỡ bỡ ngỡ :P

Rồi, tám nhiêu đó đủ rồi, giờ ai muốn truy cập folder nhạc này thì làm theo những bước sau:

  • Truy cập Live Mesh tại địa chỉ mesh.com, nếu bạn đã có Windows Live ID (địa chỉ hotmail chẳng hạn) thì có thể đăng nhập ngay. Không thì đăng kí đại cái đi, mệt quá!!
  • Khi đã có một tài khoản thì gởi cái ID đó cho tui trong comment, IM hoặc PM, tui sẽ gởi mí bạn cái link invite.
  • Sau khi login và click cái link invite của mình, mấy bạn sẽ có quyền đọc cái folder mình share. Nếu các bạn muốn down từng bài lẻ trong folder thì trong mục Devices chọn Live Desktop (cái này giống như là cái ổ chứa file lậu online của mấy bạn vậy đó), click vô cái folder rồi chọn bài nào bạn muốn down mà click click click, dễ òm. Nhưng nếu down vậy bạn sẽ hông biết lúc nào mình cập nhật file mới, nên tốt nhứt là bạn làm theo bước tiếp theo cho khỏe.
  • Rồi giờ mình chỉ mí bạn sync cái folder online đó với 1 folder nào đó trong máy bạn nha. Đầu tiên click lại cái mục Devices cho chắc ăn, chọn cái dấu cộng cam cam trắng trắng to tướng để Add Device. Bạn sẽ thấy một số lựa chọn để down 1 phần mềm quản lý cho Windows và Mac.

    Mesh add device
  • Nếu bạn nào cài trong Windows mà gặp lỗi nó đòi Windows Updater gì đó thì down về cài vô rồi cài lại Live Mesh là OK. Cái chương trình này nó cài lâu chút, vì nó còn phải down file về rồi mới cài vô, nên chịu khó chờ chút hen, nếu lâu quá thì chắc nó tèo, mần lại chắc không sao :D
  • Sau khi cài thành công, mấy bạn chạy nó và login. Dưới taskbar của mấy bạn sẽ có cục tròn tròn xanh xanh, nếu click vô đó chọn cái hình folder mấy bạn sẽ thấy cái folder mình share. Click vô nó nó sẽ hiện ra cái bảng hỏi bạn muốn lưu vô đâu trong máy bạn. Vậy là OK. Nếu không thấy cái folder đó hiện ra thì bạn tìm thử trên Desktop của mình chắc có.

Vậy là xong, bây giờ mỗi khi có file mới cục tròn tròn nó sẽ quay mòng mòng, khi nó hết quay là nhạc mới đã vô trong máy bạn, khỏe :D Nếu bạn không thích để nó chạy nặng máy chậm net thì tắt đi cũng được, chừng nào cần rồi bật lên thôi hen.

Tất nhiên là vì mình share nhạc cho nhiều người nên có thể có bài bạn có rồi, hoặc một số bài bạn không thích. Mấy bạn chịu khó xóa đi vậy hén. Nếu bạn thích bài nào thì bỏ chút thời gian comment cho mình biết, lần sau sẽ share nhiều bài giống vậy hơn (và cũng có động lực bỏ nhạc vô nhiều hơn).

Vậy nha.

Peace!!

No comments:

Post a Comment